Honda City đã lâu trở thành biểu tượng của dòng xe hạng B với sự phổ biến rộng rãi trên thị trường. Với thiết kế tinh tế, hiệu suất đáng ngạc nhiên và tính năng tiện ích, Honda City là một lựa chọn hàng đầu cho những ai tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo giữa tiện nghi và linh hoạt. Hãy cùng khám phá một trong những tính năng nổi bật của Honda City – cách gập ghế thông minh.
Ghế gập hàng thứ 2
Honda City được trang bị ghế gập hàng thứ 2 với tính năng gập 60:40, cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh không gian bên trong xe. Khi bạn cần thêm không gian cho hành lý lớn hơn, bạn có thể gập một hoặc cả hai phần của ghế hàng thứ 2. Điều này tạo ra một khoang chứa hàng rộng rãi và tiện dụng, đáp ứng nhu cầu của bạn khi di chuyển với nhiều hành lý.
Ghế gập hàng thứ 3 (Phiên bản 7 ghế)
Nếu bạn chọn phiên bản Honda City với 7 ghế, ghế hàng thứ 3 cũng được thiết kế để gập linh hoạt. Bạn có thể gập ghế hàng thứ 3 để tạo ra không gian chứa hàng lớn hơn hoặc tăng cường không gian chân cho hành khách ngồi ở hàng thứ 2. Việc có thể điều chỉnh ghế hàng thứ 3 giúp bạn tận dụng không gian xe một cách hiệu quả cho các chuyến đi dài hoặc cần sự linh hoạt trong việc vận chuyển hành khách và hành lý.
Honda City được trang bị tính năng gập ghế thông minh, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh và gập ghế một cách nhanh chóng. Không cần nỗ lực lớn, bạn chỉ cần thao tác nhẹ tay để gập ghế xuống hoặc nâng lên. Điều này rất hữu ích khi bạn cần tạo thêm không gian hay sắp xếp lại ghế ngồi theo nhu cầu của bạn. Tính năng này giúp tối ưu hóa không gian xe và mang lại sự linh hoạt trong việc sử dụng nội thất.
Sự tiện ích và linh hoạt trong di chuyển
Thiết kế ghế gập thông minh của Honda City mang lại sự tiện ích và linh hoạt trong các hoạt động di chuyển. Cho dù bạn cần không gian rộng rãi cho hành lý hoặc tăng cường sự thoải mái cho hành khách, Honda City đáp ứng được mọi nhu cầu của bạn. Bạn có thể tận dụng không gian xe một cách tối đa và tuỳ chỉnh theo ý muốn để đáp ứng các yêu cầu khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.
Honda City – Sự lột xác về ngoại hình và khả năng vận hành
Phiên bản mới của Honda City đã trải qua một sự lột xác đáng chú ý so với phiên bản trước đó. Ngoại hình của mẫu xe đã được thay đổi để phù hợp với xu hướng mềm mại hơn, tạo ra một sự cân đối và thu hút hơn cho chiếc sedan cỡ B này. Honda City không chỉ chú trọng đến vẻ đẹp mà còn nhằm mục tiêu tăng doanh số bằng cách thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Kích thước và trọng lượng
Honda City phiên bản mới có kích thước dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm và cao 1.467 mm, với khoảng sáng gầm là 134 mm. So với phiên bản trước, chiều dài và chiều rộng của xe đã tăng lần lượt là 113 mm và 54 mm. Honda City là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan hạng B, vượt trội so với các đối thủ như Toyota Vios, Kia Soluto, Mitsubishi Attrage, Mazda 2 và Suzuki Ciaz.
Khung gầm và hệ thống treo
Honda City sử dụng khung gầm liền khối kết hợp với hệ thống treo trước kiểu Macpherson và treo sau thanh xoắn. Đây là một hệ thống treo phổ biến trên các mẫu xe đô thị hạng A và hạng B, và thậm chí còn được sử dụng trên một số mẫu sedan hạng C như Mazda 3, MG 5 và Hyundai Elantra.
Hệ thống phanh trên Honda City bao gồm phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau. Tuy nhiên, điểm trừ nhỏ là các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Vios và Mazda 2 đã được trang bị phanh đĩa toàn bộ.
Thiết kế đầu xe
Phần đầu của Honda City phiên bản mới gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mặt ca-lăng được thiết kế đặc biệt với thanh crôm vắt ngang mặt ca-lăng, tạo ra hiệu ứng “đôi cánh” mở rộng và nối liền với đèn pha. Trên phiên bản RS, thanh ngang sẽ được sơn đen, mang đến một diện mạo thể thao và hiện đại hơn cho xe.
Cụm đèn pha của Honda City có thiết kế vuốt về sau, tạo nên sự hài hòa và mang lại cảm giác mạnh mẽ. Các phiên bản G và L sử dụng đèn Halogen thấu kính, trong khi phiên bản RS được trang bị đèn LED toàn phần. Tất cả ba phiên bản đều được trang bị đèn định vị LED ban ngày.
Phần cản trước kết hợp với lưới tản nhiệt phía dưới tạo ra vẻ trẻ trung cho phần đầu xe. Phiên bản RS đi kèm với cản trước được làm giả sợi carbon và có cụm đèn sương mù tạo hình ấn tượng, mang đến sự thể thao và hiện đại đúng phong cách của các mẫu xe RS từ Honda.
Thiết kế thân xe
Phần thân của Honda City cũng mang đến sự tươi mới với các đường gân dập nổi kéo dài từ đầu xe đến đuôi xe. Những đường gân này không chỉ tạo nên vẻ ngoài khỏe khoắn mà còn giúp tăng độ cứng và giảm tiếng ồn từ bên ngoài xâm nhập vào khoang hành khách.
Tay nắm cửa sơn cùng màu với thân xe và được trang bị nút bấm mở cửa. Gương chiếu hậu được thiết kế tinh tế, sơn đen hoặc có sơn 2 tông màu, đi kèm với các tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.
Thiết kế đuôi xe
Phần đuôi của Honda City cũng trải qua một sự thay đổi hoàn toàn so với phiên bản trước đó, với nhiều chi tiết ấn tượng phù hợp với phong cách thể thao của xe. Cụm đèn hậu LED được thiết kế tạo nên khối thể thao, mang đến một cảm giác giống với mẫu xe hạng sang BMW 3-Series. Xe vẫn giữ đèn phanh trên cao và ăng-ten vây cá mập giống như phiên bản trước.
Cốp xe của Honda City có thể mở bằng tay và có dung tích lên đến 506 lít, là một trong những cốp xe rộng nhất trong phân khúc sedan hạng B.
Mâm và lốp
Trên Honda City, bản G và L được trang bị mâm đa chấu thông thường, trong khi bản RS sử dụng mâm 5 chấu kép được thiết kế đặc biệt và sơn 2 tông màu. Kích thước lốp trên bản G là 15 inch đi kèm với lốp có kích thước 185/60R15, trong khi bản L và RS sử dụng mâm 16 inch và lốp có kích thước 185/55R16.
Nội thất
Nội thất Honda City
Honda City mới có nội thất được thiết kế lại với phong cách thẳng và phẳng, tương tự như mẫu xe đàn anh Honda Civic. Thiết kế này mang đến sự thẩm mỹ, hiện đại và trẻ trung cho khoang lái, đồng thời cũng giảm thiểu sự lỗi thời so với các phiên bản trước đây.
Vô lăng 3 chấu được thiết kế mới, hỗ trợ điện và có các nút điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí, điều khiển thoại rảnh tay… Phiên bản RS còn được trang bị lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng. Bảng đồng hồ tốc độ vẫn sử dụng dạng analog, không phải kỹ thuật số như trên Hyundai Accent.
Màn hình giải trí của xe đã được nâng cấp từ 6.8 inch lên thành 8 inch, có khả năng kết nối với Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth… Bên dưới màn hình là bộ điều khiển hệ thống điều hòa, trong đó bản G được trang bị điều khiển cơ, trong khi bản L và RS được trang bị điều khiển tự động 1 vùng.
Trên phiên bản RS và L, Honda City trang bị bệ tỳ tay giữa hai ghế trước và có ngăn chứa đồ. Trong khi đó, phiên bản G đi kèm với hộc đựng chai nước gần cần số.
Hệ thống ghế
Honda City có sức chứa 5 người với ghế bọc nỉ trên bản G và L, và ghế bọc da pha nỉ trên bản RS. Đây có thể coi là một điểm trừ so với các đối thủ trong cùng phân khúc như Vios, Mazda 2, Soluto và Almera, vốn được trang bị ghế da ở phiên bản cao cấp nhất.
Tuy nhiên, Honda City bù lại với không gian rộng rãi và thoải mái giữa các hàng ghế. Độ nghiêng của lưng ghế cũng được điều chỉnh tốt, phù hợp cho những hành trình dài. Hàng ghế sau được trang bị bệ tỳ tay ở giữa và cửa gió điều hòa riêng cùng với hai cổng sạc cho thiết bị cầm tay.
Các tiện nghi khác
Một số tiện nghi khác trên Honda City bao gồm hệ thống loa với 4 loa trên bản G và L, và 8 loa trên bản RS. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói và các tính năng tiện ích khác.
Động cơ và hộp số
Honda City được trang bị động cơ mạnh nhất trong phân khúc sedan hạng B. Động cơ này có dung tích 1.5L, công suất 119 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút. Đây là con số ấn tượng nhất trong phân khúc. So với đối thủ gần nhất là Mazda 2 với công suất 110 mã lực, City vượt trội với 9 mã lực. Sự khác biệt này mang lại khả năng vượt xe tốt hơn, đặc biệt khi cần tăng tốc trên cao tốc mà không bị lép vế.
Động cơ được kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT. Hộp số này không có các cấp số như hộp số tự động thông thường, thay vào đó, nó liên tục thay đổi tỷ số để phù hợp với tốc độ di chuyển. Ưu điểm của hộp số CVT là không có độ trễ như hộp số có cấp.
Trang bị an toàn
Honda City được trang bị các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống túi khí (6 túi khí trên bản RS và 4 túi khí trên bản G và L)… Bản L và RS còn được trang bị thêm hệ thống Cruise Control và Camera lùi 3 góc.
Khả năng vận hành
Honda City phiên bản mới vẫn giữ nguyên động cơ 1.5L i-VTEC như phiên bản trước. Tuy nhiên, động cơ này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu lái xe trong đô thị, với khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhờ hộp số CVT, Honda City di chuyển mượt mà và phù hợp với từng nhịp đạp ga của người lái. Vô-lăng được điều chỉnh tối ưu theo tốc độ, mang lại sự nhẹ nhàng trong điều khiển ở tốc độ thấp và đầm chắc hơn ở tốc độ cao. Hệ thống cách âm của xe cũng được đánh giá tích cực, giúp giảm tiếng ồn từ bên ngoài và tạo không gian riêng tư, giảm mệt mỏi khi lái xe trong giờ cao điểm. Khả năng xoay xở trong không gian chật hẹp cũng dễ dàng nhờ kích thước gọn nhẹ và bán kính quay vòng nhỏ. Hệ thống treo cũng được tối ưu, giúp xe ổn định và giảm chấn tốt khi đi qua gờ giảm tốc.
Trên đường cao tốc, Honda City vẫn có khả năng vận hành tốt. Trong dải tốc độ cho phép, xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 4,9 lít/100 km. Tuy nhiên, tiếng ồn từ mặt đường có thể cảm nhận rõ rệt ở tốc độ cao.
Kết luận
Honda City không chỉ mang lại sự tiện nghi và linh hoạt mà còn nổi bật với tính năng gập ghế thông minh. Từ ghế gập hàng thứ 2 cho đến ghế gập hàng thứ 3 (phiên bản 7 ghế), bạn có thể tận dụng không gian xe một cách linh hoạt và tối ưu hóa sự tiện ích. Hãy trải nghiệm sự đa dụng và linh hoạt của Honda City và khám phá những lợi ích mà tính năng gập ghế thông minh mang lại!