Bạn đang đứng trước một lựa chọn không dành cho số đông. Một máy không chỉ để chuyển, mà để khẳng định cái tôi. Ducati Diavel V4 2023 đã chính thức có mặt tại Việt Nam, mang theo một câu hỏi lớn: Liệu sự chuyển xác với động cơ V4 Granturismo có xứng đáng với mức giá hơn 1 tỷ đồng?
Đây không phải là bài viết kê thông số mệt mỏi. Đây là hành trình khám phá xem “Ác Quỷ” thế hệ mới này thực sự là “lợi hại hơn xưa”, từ cảm giác cầm lái trần trụi trên đường phố Việt Nam, những phân tích sâu về chi phí sở hữu, cho đến việc đặt nó lên bàn cân với đối thủ sừng sỏ nhất. Hãy cùng CAMRY tìm ra câu trả lời cuối cùng: Bạn có nên “bán linh hồn” cho Diavel V4?
Tổng quan về Ducati Diavel V4 2023: Cuộc cách mạng triệt để
Diavel V4 2023 không phải là bản nâng cấp. Đó là một cuộc cách mạng. Ducati đã thực hiện một điều táo bạo: khai tử động cơ V-Twin Testastretta DVT 1262 đặc biệt để thay thế bằng “trái tim” V4 Granturismo 1.158cc lừng danh từ Multistrada V4. Quyết định này không chỉ biến Diavel thành một con quái vật hiệu suất mà vẫn định hình lại toàn bộ bộ lý lý của dòng xe: một chiếc “Mega-Cruiser” lai “Super-Naked”.
So với thế hệ trước, Diavel V4 nhẹ hơn đến 13kg (động cơ nhẹ hơn 5kg, xe nhẹ hơn 8kg), một lượng nhỏ để trang bị cho thế giới. Sự “giảm cân” này kết hợp với khung sườn monocoque bằng nhôm hoàn toàn mới, hứa hẹn một trải nghiệm lái xe linh hoạt đến không ngờ.

Lịch sử phát triển và thay đổi qua đời Ducati Diavel
- Thế hệ đầu tiên (2011-2018): Khai sinh ra khái niệm “Power Cruiser” với thiết kế cơ bắp và động cơ V-Twin mạnh mẽ.
- Thế hệ thứ hai – Diavel 1260 (2019-2022): Nâng cấp động cơ Testastretta DVT 1262 với van biến thiên, gia tăng sức mạnh và sự mượt mà, cùng với gói công nghệ điện tử hiện đại.
- Thế hệ thứ ba – Diavel V4 (2023): Một tốc độ xác thực toàn diện. Động cơ V4 thay thế V-Twin, khung sườn liền khối, thiết kế mới hoàn toàn, nhẹ hơn, mạnh hơn và công nghệ đỉnh cao.
Các phiên bản Ducati Diavel V4 và giá bán hiện có tại Việt Nam
Ducati Diavel V4 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với hai tùy chọn màu sắc. Mức giá được xem là tốt nhất trong phân khúc power Cruiser hiện đại.
Phiên bản | Giá niêm yết (VNĐ) | Giá lăn bánh dự kiến (TP.HCM) |
Ducati Diavel V4 (Đỏ Ducati) | 1.025.000.000 | ~ 1.079.500.000 |
Ducati Diavel V4 (Đen Thrilling) | 1.033.000.000 | ~ 1.087.900.000 |

Lưu ý: Giá tham khảo tại thời điểm tháng 7/2025 và có thể thay đổi. Giá lăn bánh tạm thời đã bao gồm 5% thuế trước đó và các chi phí biển số, chưa bao gồm bảo hiểm.
Chi phí sở hữu dự kiến: “Nuôi” quỷ có giá phải chăng?
Sở hữu Diavel V4 là một cuộc chơi rẻ tiền, không chỉ ở giá mua ban đầu.
- Bảo dưỡng định kỳ: Ducati yêu cầu quy trình bảo dưỡng béo (Desmo Service) với chi phí không giảm giá rẻ. Một kỳ bảo dưỡng nhỏ (thay dầu, lọc) có thể giá vài triệu đồng, trong khi các lượng lớn (12.000km, 24.000km) có thể lên tới hàng triệu triệu. Tuy nhiên, điểm cộng cực lớn của động cơ V4 Granturismo là chu kỳ kiểm tra khe xupap lên tới 60.000km, dài hơn rất nhiều so với động cơ cũ, giúp tiết kiệm một tài khoản chi phí lớn trong thời hạn.
- Tiêu hao nhiên liệu: Với công suất 168 mã lực, trình tiêu thụ nhiên liệu trung bình sẽ rơi vào khoảng 6,2 L/100km. Xe có chế độ ngắt 2 xi-lanh sau khi chạy ở tốc độ chậm hoặc dừng, giúp tiết kiệm tiết kiệm và giảm nhiệt lượng tỏa ra, một tính năng cực kỳ hữu ích tại Việt Nam.
- Bảo hiểm: Ngoài bảo hiểm TNDS bắt buộc, gói bảo hiểm vật chất cho một chiếc xe giá trị hơn 1 tỷ đồng là tài khoản đầu tư cần thiết, chi phí ước tính khoảng 1,5-2% giá trị xe mỗi năm.
Đánh giá thất bại: Tác phẩm điêu khắc
Diavel V4 2023 là một tuyệt tác về thiết kế, Tích giải “Xe mô tô đẹp nhất” tại EICMA 2022.
- Tổng thể: Vẫn là phong cách cơ bắp nhưng đã được gọt giũa để trở nên thể thao và gọn gàng hơn rất nhiều.
- Đầu xe: Cụm đèn pha LED với dải DRL hình chữ C kép là dấu ấn nhận diện mới, cực kỳ độc và hiện đại.
- Thân xe: Bình xăng bằng thép được tạo gân guốc, cơ bắp cuồn cuộn như một vận động viên có thể hình thành.
- Lốp và bánh xe: “Show” hàng khủng nhất chính là lốp sau Pirelli Diablo Rosso III kích thước “ngoại cỡ” 240/45 ZR17, đi cùng bộ mâm hợp kim 5 thách thức phay vẩy tuyệt đẹp.
- Đuôi xe: Điểm báo nguy hiểm nhất chính là cụm đèn hậu LED giống như ma trận, ẩn dưới phần đuôi nền. Đi kèm là tay và gác chân cho người ngồi sau có thể thu gọn hoàn toàn vào trong, một chi tiết thiết kế thiên tài.
- Ống xả: Hệ thống 4 nòng súng bên phải không chỉ là chi tiết thẩm định mà còn là nơi phát ra âm thanh thứ đầy đầy mê hoặc.
-
Ducati Diavel V4 2023 – Giá bán, Khuyến mãi, Đánh giá chi tiết có nên mua?
Đánh giá khu vực lái và tiện nghi: Tập trung vào cảm xúc
- Khu vực lái: Ghi-đông được kéo lại gần hơn 20mm so với Diavel 1260, tạo ra tư thế ngồi thẳng lưng và thoải mái hơn, làm chủ xe dễ dàng hơn. Chiều cao Yên chỉ 790mm phù hợp với thể trạng Việt Nam.
- Không chứa sơ đồ: Đương nhiên là không có cố gắng. Đây là một chiếc xe để tận hưởng tác dụng, không phải để bỏ đồ.
- Sàn nghi: Màn hình màu TFT 5 inch hiển thị sắc nét, có kết nối Bluetooth để quản lý cuộc gọi, nhạc. Chìa khóa thông minh (Keyless Go) là trang tiêu chuẩn.
Công nghệ và kết nối: Bộ não của Ác Quỷ
Ducati trang bị cho Diavel V4 một kho bảo tàng công nghệ điện tử, giúp bạn thuần hóa con quái vật 168 mã lực này.
- Đồng hồ hệ thống: Màn hình TFT 5 inch có giao diện trực quan, dễ dàng tùy chỉnh các chế độ.
- Kết nối: Bluetooth với ứng dụng Ducati Link App.
- Tính năng công nghệ: 4 chế độ lái (Sport, Touring, Urban, Wet), kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều (DQS), Cruise Control và cả Launch Control (Hỗ trợ đề-pa).

Đánh giá an toàn: Vững chãi như một pháo đài
- An toàn thiết bị: Khung sườn monocoque bằng nhôm siêu nhẹ nhưng cực kỳ chắc chắn.
- An toàn chủ động: Hệ thống phanh Brembo Stylema® hàng hiệu với đĩa đôi 330mm phía trước, kết hợp cùng ABS vào cua (chống bó phanh trong cua) mang lại hiệu suất phanh đỉnh cao và an tâm tuyệt đối.

Đánh giá vận hành: Khí sức mạnh và sự linh hoạt hòa làm một
Đây chính là chương trình hay nhất của cuốn tiểu thuyết mang tên Diavel V4.
- Động cơ và hộp số: Động cơ V4 Granturismo là một kiệt tác. Nó mang lại cảm giác tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây, một con số của siêu xe. Ở tua thấp, tiếng pô trầm ấm, lịch trưng bày. Nhưng khi bạn quạ ga, nó ầm ĩ lên một phần âm thanh mỏng tai, đầy uy lực, khác hoàn toàn với tiếng “lục địa” của động cơ V-Twin. Hộp số nhanh DQS hoạt động hoàn hảo, mỗi cú đá số là một niềm vui.
- Hệ thống treo: Phuộc trước và sau đều có thể điều chỉnh toàn phần, mang lại sự cân bằng đáng ngạc nhiên giữa nữ ái trên đường xấu và ổn định khi “úp cua” ở tốc độ cao.
- Tay lái: Duyên sức nhẹ nhàng hơn và sườn dốc mới, cảm giác giác lái nhẹ nhàng và linh hoạt một cách bất ngờ. Bạn có thể dễ dàng “vẽ” những đường cong ngọt ngào chứ không phải vật lộn với chiếc xe như các mẫu tàu tuần dương khác.

Cảm nhận lái thực tế: “Ác Quỷ” trên đường phố Việt Nam
- Trên đường đô thị: Đừng để lộ ra ngoài những lỗ hổng lừa đảo. Diavel V4 rất “dễ bảo” trong phố. Tay ga mượt mà ở chế độ đô thị, lái xe góc đủ rộng để phát trực tiếp các dòng xe đông đúc. Tính năng ngắt xi-lanh sau thực sự là “vị trí tinh” khi dừng đèn đỏ ở Sài Gòn hay Hà Nội, giảm đáng kể hơi nóng vào chân.
- Trên đường trường/cao tốc: Đây là sân khấu của Diavel V4. Xe ổn định tuyệt đối ở tốc độ cao. Khả năng hấp thụ tốc độ để vượt qua xe khác diễn ra trong chớp mắt, làm dịu và an toàn. Chỉ cần thư giãn cổ tay, bạn đã bỏ qua mọi thứ sau. Tư thế ngồi thoải mái giúp những chuyến đi trăm km không còn là cực hình.

So sánh cạnh tranh: Ducati Diavel V4 vs Triumph Rocket 3 R
Đây là cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ, hai lý do hoàn toàn khác nhau.
Tiêu chí | Ducati Diavel V4 | Triumph Rocket 3 R |
Động cơ | V4 Granturismo, 1.158cc | 3 xi-lanh, 2.458cc |
Công suất | 168 mã lực @ 10,750 vòng/phút | ~165 mã lực @ 6.000 vòng/phút |
Mô-men xoắn | 126 Nm @ 7.500 vòng/phút | ~221 Nm @ 4.000 vòng/phút |
Trọng lượng ướt | ~236 kg | ~317 kg |
Phong cách | Thể thao, công nghệ, Ý | Cổ điển, cơ bắp, Anh |
- Chọn Diavel V4 nếu: Bạn yêu thích công nghệ, linh hoạt, cảm giác lái thể thao và khả năng “xé gió” ở vòng tua cao. Bạn muốn một chiếc Chiếc Cruiser nhưng có thể chạy như một chiếc Chiếc siêu khỏa thân.
- Chọn Rocket 3 R if: Bạn là tín đồ của mô-men xoắn, của cảm giác bị “kéo giật người” ngay từ khi đề-pa. Bạn yêu thích vẻ đẹp cơ bản thuần túy, đồ đồ và một hương vị “khủng” đúng nghĩa.
Tổng điểm ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
- Thiết kế độc nhất: Một sản phẩm cơ bản về nghệ thuật, không thể nhầm lẫn.
- Hiệu năng đỉnh cao: Động cơ V4 mang lại sức mạnh và trải nghiệm phấn hoa tột độ.
- Công nghệ ngập nước: Gói điện tử hàng đầu giúp kiểm soát xe an toàn và dễ dàng.
- Linh hoạt đáng ngạc nhiên: Nhiều hơn và dễ điều khiển hơn nhiều so với vẻ ngoài.
- Âm thanh mê hoặc: Tiếng pô từ động cơ V4 là một bản ảnh hưởng của sức mạnh.
Nhược điểm:
- Giá bán rất cao: Là một trong những mẫu xe giảm nhất phân khúc.
- Chi phí sử dụng giá rẻ: “Nuôi” xe không dành cho người có kinh tế eo hẹp.
- Yên sau chỉ để “trang trí”: Dù đã cải tiến nhưng vẫn không thực sự thoải mái cho những hành trình dài.
Kinh nghiệm vận hành và bảo trì
- Luôn làm nóng máy vài phút trước khi chạy để đảm bảo cơ sở hoạt động trơn tru.
- Sử dụng chế độ lái Urban hoặc Wet trong phố để xe hiền hòa và tiết kiệm Tiết kiệm hơn.
- Kiểm tra tra và bảo vệ nhông, sên, đĩa thường xuyên.
- Một số dòng Ducati cũ có thể gặp vấn đề về điện hoặc khó đề, tuy nhiên trên các dòng V4 mới, vấn đề này đã được cải thiện đáng kể.
Kết luận của chuyên gia (Lê Đăng Phú): Lời khuyên cuối cùng
Ducati Diavel V4 2023 không phải là một chiếc xe hợp lý. Đó là một lựa chọn của cảm giác xúc động, của niềm đam mê và của sự đặc biệt. Với mức giá cao hơn 1 tỷ đồng, nó không dành cho tất cả mọi người.
Nhưng nếu bạn tìm kiếm một Máy móc có thể thu thập lại những trải nghiệm lái đa dạng nhất – từ sự kiện phòng trưng bày trên phố, sự hung bạo trên đường đua cho đến sự thoải mái thoải mái trên đường trường – thì Diavel V4 là câu trả lời duy nhất. Nó là sự tổng hòa hoàn hảo của một chiếc Cruiser, một chiếc Naked Bike và một chiếc siêu xe. Sự tốc độ với động cơ V4 đã biến Diavel từ một “gã cơ bắp” thành một “siêu anh hùng” thực thụ.
Lời khuyên: Hãy thử thử. Chỉ khi tự tay cầm lái, bạn mới có thể cảm nhận hết sự tuyệt vời và quyết định xem liệu “Ác Quỷ” này xứng đáng với tâm hồn và túi tiền của bạn hay không.
Bạn đánh giá thế nào về Ducati Diavel V4? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận nhé!
Hãy cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu, ngân sách và ưu tiên của bản thân để lựa chọn chiếc xe phù hợp nhất. Dù bạn chọn phiên bản nào, bạn cũng sở hữu một phần của thiết bị Civic – một chiếc xe không chỉ để đi mà còn để cảm nhận và tận hưởng.
Cảm ơn quý vị đã đồng hành cùng CAMRY.
Nguồn: Ducati Việt Nam
Câu hỏi thường gặp (FAQ)
- Ducati Diavel V4 có khả năng lái dễ dàng trong thành phố không?Rất dễ lái một cách đáng ngạc nhiên nhờ trọng lượng nhẹ nhàng, tư thế ngồi thoải mái thoải mái và các chế độ hỗ trợ lái xe.
- Chi phí bảo dưỡng một năm cho Diavel V4 khoảng bao nhiêu?Tùy thuộc vào đường chuyển tiếp, chi phí có thể dao động từ 10 – 30 triệu đồng/năm cho các hạng mục bảo dưỡng cơ bản và thay thế vật tư tiêu hao.
- Vậy với Triumph Rocket 3, Diavel V4 có mạnh hơn không?Diavel V4 mạnh hơn về công suất (mã lực), cho khả năng tăng tốc ở tốc độ cao tốt hơn. Rocket 3 mạnh hơn về mô-men xoắn, cho cảm giác giác “kéo” ban đầu mạnh mẽ hơn.
- Xe có phù hợp cho người cao dưới 1m70 không?Có, với chiều cao yên chỉ 790mm, người cao khoảng 1m68 trở lên có thể chống chân khá thoải mái.
- Mua Diavel V4 có bị mất giá nhanh không?Các dòng xe của Ducati nói chung và Diavel nói riêng có khả năng giữ giá khá tốt trong phân khúc xe phân khối lớn cấp cao, đặc biệt với một mẫu xe mang tính biểu tượng và công nghệ cao như V4.